6 yếu tố khiến Entity SEO quan trọng đối với website

 Google đang nhanh chóng áp dụng công nghệ Web ngữ nghĩa trong khi vẫn giữ lại các phần của thuật toán cũ. Có nghĩa là Google phát triển từ liên kết văn bản thành câu trả lời. Google dựa vào các thực thể (Entity SEO) chứ không phải từ khóa để xếp hạng trang web. Do đó, Entity có vai trò quan trọng đối với SEO:

Giúp Google hiểu website

Entity giúp Google dễ dàng xác định thực thể bạn đang nói tới, giúp Google biết và hiểu được website của bạn. Về bản chất thì trừ khi bạn biết cách “ngăn cản” Google ghi nhớ website của bạn, còn không thì 99% là Google sẽ làm việc đó. Việc ghi nhớ website của bạn do Spider của Google đảm nhiệm. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến website chưa xuất hiện và Google khó để hiểu được website như website của bạn bị Google phạt, site của bạn mới nên Google chưa index…

Entity giúp Google hiểu website

Entity giúp Google hiểu website

Thúc đẩy thứ hạng từ khóa

Lưu lượng truy cập trang web là cả một chỉ số quan trọng và động lực tăng trưởng kinh doanh. Lưu lượng tốt sẽ giúp cải thiện uy tín SEO, tăng khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, để đạt được điều này đòi hỏi phải hướng lưu lượng truy cập đến website đúng cách và tập trung vào việc thúc đẩy những lưu lượng truy cập chất lượng. Với URL khi được triển khai trên Entity Building sẽ có sức mạnh thúc đẩy từ khóa trên toàn bộ website.

Triển khai nhanh chóng

So với phương pháp backlink thông thường, thời gian triển khai Entity nhanh chóng, đạt hiệu quả từ 15 – 45 ngày. Đối với các nhà tiếp thị, SEO Entity cung cấp khả năng khám phá cụ thể hơn. Đảm bảo thương hiệu của bạn là một Entity cụ thể có thể giúp bạn tăng lượng tiêu thụ hàng hóa. Ví dụ như Nike có thể tìm kiếm qua các từ khóa liên quan đến quần áo thể dục, giày chạy bộ…. Cách thực hiện Entity này sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho doanh nghiệp mà hiệu quả đem lại khá cao.

Tạo độ trust cao cho domain

Độ trust của website rất quan trọng trong SEO. Website có độ trust cao thì khả năng lên top nhẹ nhàng hơn và không cần phải SEO offpage quá nhiều. Khi website đã có một độ tin cậy nhất định các từ khóa sẽ lên hạng rất nhanh. Việc tăng độ tin cậy cần có một thời gian dài thường từ 1 đến 3 tháng, nhanh hay chậm, còn phụ thuộc vào các điều kiện mà bạn đang có. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách Entity Building tốt thì thời gian để website được tin cậy sẽ được tối ưu.

Bền vững & lâu dài

Google sử dụng một công thức khá đơn giản để xác định mức độ đáng chú ý của Entity. Về cơ bản,  phân tích một entity càng có giá trị (được xác định bởi những thứ bao gồm liên kết, bài đánh giá, lượt đề cập và mức độ liên quan) thì giá trị của chủ đề đó đang cạnh tranh càng thấp. Có thể liên tưởng đến hình ảnh bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, bạn sẽ có độ nổi tiếng cao hơn nếu bạn là con cá đó đang bơi trong đại dương. Do đó, Entity sẽ đem lại tính bền vững và lâu dài hơn.

Entity SEO là sự phát triển lâu dài

Entity SEO là sự phát triển lâu dài

Website phục hồi nhanh 

Có nhiều thủ đoạn của các đối thủ sử dụng để chơi xấu bạn, khiến website của bạn bị xuống hạng hoặc bị Google phạt như:

  • DDOS đối thủ: Phương pháp triệt hạ website của đối thủ, để người dùng không thể truy cập vào website được. Nếu bị tấn công trong một thời gian dài, thứ hạng từ khóa của trang web sẽ bị ảnh hưởng.
  • Bơm backlink bẩn: Thủ đoạn hay được sử dụng ở đây là cố ý bơm thật nhiều backlink xấu về trang web của đối thủ nhằm gây hiểu nhầm cho Google và kết quả là website đối thủ sẽ bị Google phạt vì không tuân thủ nguyên tắc xây dựng backlink.
  • Tạo suggest xấu trong kết quả tìm kiếm: Tạo suggest xấu là một trong những chiêu làm giảm uy tín của thương hiệu bằng cách gợi ý cho người tìm kiếm những từ nói xấu về đối thủ khi người dùng tìm những từ khóa liên quan đến thương hiệu đó.
  • Tạo trải nghiệm người dùng không tốt: Có một thủ đoạn cao cấp hơn, đó là giả trải nghiệm người dùng xấu.

Tuy nhiên, khi áp dụng dịch vụ Entity SEO sẽ giúp website phục hồi nhanh hơn nếu bị đối thủ chơi xấu. 

6 cách để xây dựng Entity SEO từ A đến Z

Bạn cần hiểu rõ cách thức Google thu thập dữ liệu Entity để có một quy trình Entity Building hiệu quả. Google trích xuất các Entity dựa trên 4 yếu tố chính đó là ID, Data, kho kiến thức và thuộc tính. Để xây dựng chiến dịch Entity Building cần nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất:

Đồng nhất thông tin

Đồng nhất thông tin có nghĩa là, lấy Brandon là một ví dụ về thực thể, bạn cần đồng nhất về tên doanh nghiệp, logo, người sáng lập, địa chỉ, số điện thoại, dịch vụ… trên tất cả các nền tảng internet (website, các kênh socials khác). Đây là yếu tố rất quan trọng bởi một thực thể khi không được đồng nhất về thông tin thì Google rất khó nhận biết, tạo lập các mối liên quan đến thực thể đó.

Cần có Content đủ sâu và hữu ích để xây dựng Entity SEO

Cần có Content đủ sâu và hữu ích để xây dựng Entity SEO

Tạo Content chuyên sâu và hữu ích

  • Sử dụng keyword LSI, Semantic keyword

LSI (Latent Semantic Indexing) là những từ và cụm từ mà Google coi là có liên quan đến ngữ nghĩa của một thực thể. Nếu bạn nói đến ô tô, thì các từ khóa LSI có thể là: ô tô, động cơ, đường bộ, lốp xe… Các từ khóa này giúp Google hiểu chủ đề bài viết nhờ những từ liên kết chặt chẽ. Đó là lý do tại sao nên sử dụng nhiều cụm từ đồng nghĩa, liên quan đến nhau trong bài. Bạn có thể tìm từ khóa LST bằng Google Suggest hoặc các tìm kiếm liên quan ở cuối trang kết quả của Google.

  • Xây dựng ngữ cảnh có liên quan cho từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn phù hợp với sự hiểu biết của Google về nó như một thực thể

Google sử dụng một kỹ thuật gọi là liên kết ngữ cảnh để xây dựng một thực thể dựa trên các mối quan hệ xác định nó. Bạn cần tận dụng những điều Google đã biết về mình để đảm bảo Google hiểu được nội dung của website đơn giản nhất. Bạn nên nhớ, Google hiểu bạn càng nhiều thì khả năng web đứng trên top Google càng cao.

  • Tham khảo 10 trang được xếp hạng hàng đầu tiên để xây dựng nội dung của riêng bạn

Bạn cần hiểu rõ khoảng 10 đối thủ được xếp hạng đầu tiên, hay nói cách khác là phân tích SWOT của họ để làm tiền để phát triển cho bản thân. Cụ thể, bạn sẽ tìm điểm mạnh, điểm yếu, thách thức, cơ hội của từng đối thủ. 

  • Thoả mãn mục đích tìm kiếm (Search Intent)

Theo như thông cáo báo chí hồi 08/2018 của Google: “Search Intent của người dùng đang thực sự định hình lại cả một mảng tiếp thị. Ngày nay, mọi người không còn đi theo con đường tuyến tính từ việc nhận thức sản phẩm cho đến cân nhắc để mua hàng, họ có xu hướng thu hẹp và mở rộng tìm kiếm của mình liên tục, và rồi quyết định mua hàng vào khoảnh khắc không thể đoán trước.”

Khai báo Schema cho bài viết giúp tăng khả năng hiển thị top đầu

Khai báo Schema cho bài viết giúp tăng khả năng hiển thị top đầu

Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup

Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) chính là cách để Google dễ dàng đưa bài viết của bạn lên top. Trang Google Support viết về lý do họ cần Schema Markup là “Google Tìm kiếm phải thực hiện nhiều thao tác để hiểu được nội dung của một trang. 

Bạn có thể giúp chúng tôi bằng cách cung cấp gợi ý rõ ràng về ý nghĩa của trang thông qua dữ liệu có cấu trúc trên trang.” Nói cách khác, bạn được thể hiện thông tin và độ uy tín hơn những bài viết khác.

Xây dựng thương hiệu song song với phát triển website

Các kênh Digital Marketing cũng bổ trợ một phần không hề nhỏ trong việc phát triển website. Bạn cần phải xây dựng doanh nghiệp mình có chiến lược marketing tổng thể để phủ rộng khả năng nhận biết thương hiệu.

Lan tỏa nội dung trên Social Network

Broadcast Social Network là một yếu tố quan trọng trong dịch vụ tạo Entity SEO, điều này không chỉ giúp cho thương hiệu của bạn xuất hiện với tần suất nhiều hơn trên các mạng Social Network mà còn giúp xác thực Entity nhanh chóng hơn.

Brandon – Cung cấp dịch vụ tạo Entity SEO hiệu quả

Sứ mệnh của Brandon là giúp bạn xây dựng uy tín cho thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi. Dịch vụ Entity SEO cung cấp hệ thống Entity lớn, chất lượng cao, mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời giúp bạn cải thiện tỉ lệ Index cao lên đến 95%. Bandon sẽ tư vấn SEO một cách tốt nhất, giúp nâng cao thứ hạng từ khóa hiệu quả cho quý khách hàng. Sử dụng dịch vụ của Brandon, khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình xử lý chuyên nghiệp theo 7 bước như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu từ khách hàng
  • Bước 2: Khảo sát nhu cầu, tư vấn chi tiết và thống nhất với khách hàng gói dịch vụ Entity sẽ triển khai. Dựa vào thông tin dịch vụ cụ thể, báo giá cho khách hàng
  • Bước 3: Khách hàng sẽ điền thông tin cơ bản của website vào file mà chúng tôi gửi
  • Bước 4: Kiểm tra và thống nhất các thông tin quan trọng về thương hiệu website, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ, mô tả, email, logo…để tiến hành Audit thông tin cơ bản cho website
  • Bước 5: Tiến hành xác thực Entity cho website của khách hàng
  • Bước 6: Hoàn thành dự án, báo cáo kết quả xác thực, bàn giao các tài khoản và tư vấn khách hàng cách duy trì dịch vụ hiệu quả và bền vững
  • Bước 7: Hỗ trợ quét lỗi onpage nếu khách hàng cần

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể của Brandon để tăng trưởng traffic chất lượng, an toàn, bền vững và cải thiện khả năng chuyển đổi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã hỗ trợ nhiều dự án khó. Đến với Brandon là giải pháp hiệu quả danh cho công ty, doanh nghiệp của bạn!

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về việc triển khai Entity SEO cho website. Đây là cách xây dựng và tối ưu website hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy lựa chọn dịch vụ Entity SEO của Brandon để được hỗ trợ trực tiếp.

Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng gồm những gì?