Marketing thuê ngoài là gì?

Marketing thuê ngoài là khái niệm khá mới trong lĩnh vực Marketing, gọi tắt là Marketing agency. Đây được hiểu là một bên thứ 3 đảm nhận toàn bộ từ lên kế hoạch cho đến triển khai chiến lược Marketing ngắn hạn hoặc dài hạn cho một doanh nghiệp.

Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số như “một lời mời gọi” của các agency dành cho doanh nghiệp. Theo đó, Marketing agency sẽ đưa ra những cam kết về doanh thu, chỉ số hiệu quả đạt được trong một thời gian nhất định cho doanh nghiệp lựa chọn. Những cam kết này đều phải dựa trên nhu cầu, mục tiêu và mức chi phí đã đề ra. Đây cũng là lý do mà những phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số thường sẽ khiến doanh nghiệp yên tâm hơn khi hợp tác và chi một số tiền “khủng” ra bên ngoài dành cho việc Marketing.

Khi nào doanh nghiệp cần đến phòng marketing thuê ngoài

Một điểm chung của phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam chính là tập trung quá nhiều vào quá trình chuyển đổi đơn hàng và đạt doanh thu bán hàng. Do đó, họ luôn muốn chốt đơn từ chạy quảng cáo thật nhiều. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều chủ doanh nghiệp “sập bẫy” các phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số. 



Khi một doanh nghiệp cần đến phòng Marketing thuê ngoài, họ cần hiểu rõ mục đích Marketing của mình là gì. Sau đó, họ cần phải tìm hiểu cách thức hoạt động và phân bổ ngân sách cho từng hạng mục quảng cáo. Như vậy, chủ doanh nghiệp mới có thể nắm được hiệu quả của việc “cam kết ra đơn” do agency đưa ra.

Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số uy tín không?

Một câu hỏi đặt ra, liệu rằng những cam kết về doanh số của một phòng Marketing thuê ngoài có thật sự đáng tin hay không? Khi doanh thu của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào kết quả Marketing mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố từ giá cả, chất lượng hàng hóa, giá trị thương hiệu,… Làm thế nào để doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả cam kết doanh số của một phòng Marketing thuê ngoài?

Đầu tiên, doanh nghiệp cần hiểu rõ phòng Marketing thuê ngoài thực hiện phương thức quảng cáo đa kênh dựa trên các nền tảng như Facebook, Zalo, Tiktok, Google,… Đây chỉ là những công cụ giúp quảng bá sản phẩm và tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn. Do đó, phòng Marketing thuê ngoài sẽ chỉ đảm nhận hiệu quả trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp định hướng, giúp nâng cao hiệu quả chốt đơn.

Thêm vào đó, hiệu quả doanh thu còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau như: Chất lượng sản phẩm, nhu cầu của thị trường, chính sách bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Thông thường, các phòng Marketing thuê ngoài thường chỉ đưa ra các cam kết về chỉ số như: Lượng tương tác tiếp cận, lượng click, số lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo tiếp cận được,… nhưng rất khó để đảm bảo số lượng khách hàng chốt đơn.

Như vậy, để trả lời câu hỏi phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số có uy tín hay không, doanh nghiệp cần cân nhắc nhiều yếu tố như: Những kết quả agency đã đạt được, sản phẩm/dịch vụ thế mạnh, chất lượng nhân sự, kế hoạch và ngân sách đề ra,… 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

6 yếu tố khiến Entity SEO quan trọng đối với website

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng gồm những gì?