Những lợi ích của việc đánh giá Google Maps

 Thông thường khi mua sắm trên các trang TMĐT, bạn thường chú ý đến những feedback của khách hàng ở dưới mỗi sản phẩm. Nếu đánh giá sản phẩm tốt, chắc chắn bạn sẽ tự tin mua sắm hơn và ngược lại. Bên cạnh đó, số lượng người đánh giá cũng quan trọng không kém. Nếu chỉ có một người đánh giá 5 sao, chắc hẳn bạn cũng còn khá đắn đo. 

Nhưng nếu có đến 10 người đánh giá tốt, bạn có muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngay lập tức không? Điều này cũng được quy chiếu đối với việc đánh giá Google Maps và xác minh vị trí của công ty, doanh nghiệp trên bản đồ chung:

Tăng độ tin cậy cho thương hiệu

Theo thống kê, có đến 89% người tiêu dùng đọc toàn bộ các nhận xét để xác định chất lượng của sản phẩm, dịch vụ trên Google Maps. Độ uy tín được thể hiện qua các đánh giá 5 sao. Có thể thấy, người tiêu dùng hiện nay rất “sành sỏi” trong việc tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho mình bằng nhiều cách khác nhau. Bạn khó có thể kiểm soát được những bình luận tích cực hoặc trái chiều từ khách hàng vì dần dần hình thức đánh giá công tâm như Google Maps trở nên phổ biến.

Gia tăng nhận thức thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng

Gia tăng nhận thức thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng

Tác động tích cực đến Local SEO

Các thuật toán của Google ngày càng phức tạp, tuy nhiên có một điều không thay đổi đó là những đánh giá từ Google có tác động trực tiếp đến Local SEO của Google. Khoảng 18% thuật toán tìm kiếm của Google được điều khiển bởi tín hiệu đánh giá. Do đó, nếu bạn biết các vận dụng dịch vụ Google Maps hiệu quả thì sẽ cải thiện SEO cho địa điểm rất hiệu quả.

Tăng tỷ lệ click trang

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên (Organic Click Through Rate – CTR) là tỷ lệ người dùng click vào kết quả trả về trên trang tìm kiếm Google. Đây là chỉ số quan trọng mà người làm SEO luôn muốn cải thiện. CTR càng cao, Website có càng nhiều lưu lượng truy cập. Đây là tiêu chí để Google đánh giá thứ hạng trang Web của bạn. Những đánh giá từ Google Maps là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website của bạn. 

Tăng chuyển đổi khách hàng

Khi khách hàng đã nhấp vào trang web của bạn, đây chính là cơ hội để thu hút họ mua sản phẩm, dịch vụ. Mặc dù những yếu tố như trải nghiệm người dùng (website thân thiện, tốc độ tải trang nhanh chóng…) khá quan trọng trong việc khiến khách hàng nán lại website, các đánh giá 5 sao trên Google Maps cũng rất cần thiết và giúp họ xuất hiện tại website của bạn. Khi có điều kiện cần, chúng ta mới nghĩ đến điều kiện đủ, có phải không?

Hướng dẫn chi tiết xác minh Google Maps

Qua những thông tin trên, bạn cũng đã hiểu tại sao nên có dịch vụ Google Maps. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn so với việc chỉ tập trung vào các yếu tố như liên kết, đánh giá, trích dẫn… 

Nếu không xác minh doanh nghiệp trên Google Maps, bạn cũng sẽ không thể quản lý thông tin doanh nghiệp trên trang tìm kiếm và các dịch vụ khác của Google hoặc bảo vệ doanh nghiệp trước các tin giả mạo. Có nhiều hình thức xác minh doanh nghiệp khác nhau tại Google.

Có nhiều phương pháp xác minh Google Maps

Có nhiều phương pháp xác minh Google Maps

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và vị trí địa lý. Dưới đây là 8 cách xác minh Google Maps cơ bản:

Xác minh Google Maps qua thư

Đây là cách thường xuyên được sử dụng để xác minh doanh nghiệp. Bạn cần cung cấp cho Google biết chính xác vị trí doanh nghiệp và thực tế nó tồn tại. Sẽ mất khoảng 2 tuần, trong thời  gian chờ đợi, bạn không nên thay đổi bất kỳ thông tin nào của doanh nghiệp để tránh gây khó khăn trong việc xác minh như tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp hay danh mục doanh nghiệp…

Xác minh Google Maps qua điện thoại

Một số doanh nghiệp có đủ điều kiện để xác minh qua điện thoại, Google sẽ tự hiển thị tùy chọn “Xác minh qua điện thoại” khi bạn yêu cầu xác minh địa chỉ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mới có thể thực hiện được cách này. Trong cuộc gọi xác minh từ đại diện Google thực tế, điều duy nhất bạn cần làm là nghe mã xác minh của mình để sử dụng.

Xác minh danh sách doanh nghiệp qua email

Phương pháp này cũng chỉ áp dụng đối với một số doanh nghiệp đủ điều kiện. Nếu doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện, bạn sẽ thấy tùy chọn “Xác minh bằng email” khi bắt đầu quá trình xác minh. Trước khi xác minh, hãy đảm bảo rằng email hiển thị trong trang xác minh là chính xác và bạn có quyền truy cập vào email đó.

Xác minh qua email

Xác minh qua email

Xác minh danh sách doanh nghiệp ngay lập tức

Nếu trang web của bạn đã được xác minh trong Google Search Console, thì bạn đủ điều kiện để xác minh ngay lập tức. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp mới hoặc một doanh nghiệp hầu như không có bất kỳ sự hiện diện trực tuyến nào, thì chưa chắc bạn có thể xác minh doanh nghiệp của mình “ngay lập tức”. 

Trên thực tế, các hình thức xác minh bằng điện thoại, qua email hoặc xác minh ngay lập tức thường áp dụng cho những doanh nghiệp lớn hoặc doanh nghiệp là đối tác của Google (Google Partner).

Xác minh hàng loạt 

Thông thường việc xác minh hàng loạt sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có 10 địa chỉ trở lên. Ví dụ như bạn sở hữu một chuỗi cửa hàng pizza hoặc một hệ thống spa có từ 10 địa điểm trở lên, bạn có đủ điều kiện để xác minh hàng loạt. Thời gian Google xem xét và kiểm tra thông tin của bạn dao động trong khoảng 1 tuần.

Xác minh doanh nghiệp qua chương trình My Business Provider

Google My Business (GMB) ra mắt 2014 là hệ thống quản lý thông tin doanh nghiệp được hiển thị trên Google Maps, Google Search. Nếu doanh nghiệp đăng ký GMB thì có thể chủ động về hình ảnh, thông tin hiển thị trên kết quả tìm kiếm và các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Để sử dụng phương pháp xác minh Google Maps này, doanh nghiệp bạn nên liên hệ với người quản lý tài khoản Google chương trình My Business Provider của đối tác để được xác minh danh sách doanh nghiệp.

Xác minh doanh nghiệp qua chương trình My Business Provider

Xác minh doanh nghiệp qua chương trình My Business Provider

Xác minh doanh nghiệp qua Product Experts Program

Google đã giới thiệu chương trình Chuyên gia Sản phẩm Google – Product Experts Program với thành viên là những người dùng đam mê các sản phẩm của Google và thích giúp đỡ những người dùng khác. Các cấp độ bao gồm Bạc, Vàng, Bạch kim và Cựu thành viên. Chuyên gia từ cấp Vàng trở lên là có thể   đóng vai trò là “Người xác minh đáng tin cậy” và có khả năng bỏ qua các phương thức xác minh truyền thống khi thêm doanh nghiệp mới vào Google.

Xác minh doanh nghiệp thông qua xác nhận của Local Guide

Cách cuối cùng để thêm và xác minh Google Maps là sử dụng sự trợ giúp của Local Guide. Local Guide – “Hướng dẫn viên địa phương” là một cộng đồng toàn cầu gồm những người dùng viết đánh giá, chia sẻ ảnh, trả lời câu hỏi, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm và xác minh địa chỉ thực tế trên Google Maps. Nhưng hiện nay phương pháp này đã ngừng hoạt động trên thực tế vì sau một thời gian xảy ra tình trạng spam Google My Business.

2 cách kiểm tra Google Maps đã được xác minh đơn giản

Kể cả bạn sử dụng dịch vụ làm Google Maps hoặc tự thực hiện thì cũng cần biết cách kiểm tra Google Maps đã được xác minh hay chưa? Thông thường, có 2 cách chính để kiểm tra đó là kiểm tra bằng công cụ hỗ trợ từ Google và kiểm tra thủ công trên kết quả tìm kiếm, cụ thể như sau:

Kiểm tra bằng công cụ của Google

Để kiểm tra, bạn cần phải đăng nhập bằng tài khoản Google của mình, sau đó chọn doanh nghiệp muốn kiểm tra là sẽ thấy trạng thái xác minh của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ này để xác minh chính xác.

Kiểm tra trực tiếp trên kết quả tìm kiếm của Google

Kiểm tra trực tiếp trên kết quả tìm kiếm của Google

Kiểm tra thủ công trên kết quả tìm kiếm

Một cách khác để kiểm tra xác minh doanh nghiệp là thực hiện thủ công trên kết quả tìm kiếm. Có nghĩa là những gì bạn thấy là những gì mà khách hàng đang nhìn thấy. Tìm kiếm với Google tên doanh nghiệp của mình và sau đó hãy xem thông tin hiển thị. Phương pháp này rất hữu ích khi doanh nghiệp của bạn được xác minh bởi người khác và bạn cần khẳng định quyền sở hữu của mình.

Brandon –  Cung cấp dịch vụ xác minh vị trí Google Maps chất lượng

Theo nghiên cứu của Google, có 40% khách hàng đến cửa hàng sau khi tham khảo thông tin trên Google Maps. Đặc biệt, đối với ngành nghề F&B, dịch vụ nghỉ dưỡng & giải trí…  nên tối ưu tốt cho Google Maps. Nếu bạn không tự thực hiện được thì cách tốt nhất đó là chọn các dịch vụ review Google Maps tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Brandon mang tới cho bạn giải pháp Google Map nhanh chóng với chi phí tốt nhất thị trường, uy tín, chuyên nghiệp, cam kết đặt lợi ích khách hàng lên trên. Đưa vị trí doanh nghiệp trên Google Map lên TOP Google không phải là điều khó khăn nếu như bạn biết phương pháp. Quy trình thực hiện tối giản, đem lại hiệu quả tối đa:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng
  • Bước 2: Khảo sát vị trí, từ khóa của doanh nghiệp
  • Bước 3: Định hướng cách đặt tên và xây dựng thương hiệu trên bản đồ Google Map
  • Bước 4: Khai thác những thông tin cần thiết như tên, SĐT, email, website, hình ảnh…
  • Bước 5: Tiến hành khởi tạo map và xác minh map
  • Bước 6: Điền đầy đủ thông tin chuẩn SEO, chỉnh sửa theo yêu cầu khách hàng (nếu có)
  • Bước 7: Bàn giao tài khoản quản trị map cho khách hàng

Trên đây là những thông tin quan trọng của về cách tạo địa điểm và xác minh Google Maps nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác về dịch vụ đánh giá Google Maps và muốn tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng thì không thể không bỏ qua Brandon Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia, hay một đội ngũ luôn hô hào rằng sẽ phục vụ bạn bằng mọi giá, thì rất tiếc đó không phải là chúng tôi. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ luôn hướng đến sự hiệu quả, lấy thành công trong xây dựng nhận thức thương hiệu làm trọng tâm, thì chính là chúng tôi.

Tham khảo dịch vụ:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

6 yếu tố khiến Entity SEO quan trọng đối với website

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng gồm những gì?