Tại sao doanh nghiệp phải làm SEO?

 SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ứng dụng SEO thì kết quả thu được là hoàn toàn hiệu quả:

  • Nâng cao sự tín nhiệm: Một trang web có thứ hạng cao trên các trang công cụ tìm kiếm được coi là đáng tin cậy. Dành thời gian cải thiện và thêm nội dung vào trang web, đồng thời tăng tốc độ website, nghiên cứu từ khóa chính là cách để website của bạn xếp hạng cao hơn.
  • Tối ưu chi phí: SEO không tốn bất cứ chi phí nào giống như các chiến lược tiếp thị khác như trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Quảng cáo nội dung hữu ích và giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới một cách tự nhiên.  
  • Hỗ trợ tiếp thị nội dung: Bằng cách tạo nội dung hữu ích cho khách truy cập, bao gồm văn bản, hình ảnh và video, trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn trên Google. SEO cũng có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bài viết đứng thứ hạng cao thì đồng nghĩa với việc nội dung cũng chất lượng. 
  • Tối đa hóa chiến dịch PPC: Chiến lược tiếp thị không trả tiền (SEO) và chiến lược tiếp thị có trả tiền (PPC) hoạt động hiệu quả cùng nhau. PPC giúp trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm có trả tiền, trong khi SEO thực hiện điều tương tự một cách tự nhiên. Việc cả hai kết quả xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ nâng cao uy tín thương hiệu của bạn và cho thấy rằng bạn không chỉ đơn thuần ném tiền vào quảng cáo để được đứng đầu. 
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể sẽ đầu tư vào SEO. Những người đầu tư nhiều vào SEO thường xếp hạng cao hơn đối thủ. Bắt đầu bằng cách xác định đối thủ cạnh tranh của bạn, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của họ. Sau đó, đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động, tạo nội dung tốt nhất.
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng: Mặc dù nhiều chiến dịch tiếp thị có xu hướng tập trung vào một đối tượng mục tiêu xác định, nhưng SEO có thể giúp bạn thu hút bất kỳ ai có ý định vào một thời điểm nhất định, bất kể họ đang ở giai đoạn nào của kênh mua.
  • Cải thiện tỷ lệ tương tác của người dùng: Nếu bạn có một trang web có nội dung hữu ích phù hợp với ý định của người tìm kiếm, họ có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn với website của bạn. Cuối cùng có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn và tăng ROI.

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

SEO mang nhiều lợi ích cho website và hướng đến sự phát triển lâu dài theo cấp số nhân. Các thương hiệu đầu tư vào SEO có thể xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ Hà Nội thì đừng bỏ quả Brandon!

6 công cụ hỗ trợ SEO bắt buộc bạn nên biết

Để giúp việc SEO được thuận lợi, những người làm SEO thường phải có những công cụ hỗ trợ đắc lực. Thông thường sẽ có 6 công cụ như sau:

Google Webmaster Tools(Search Console)

Search Console là công cụ SEO miễn phí do Google cung cấp, có khả năng thống kê, theo dõi hoạt động của cả 2 mảng onpage và offpage cho website. Bên cạnh đó, công cụ này cũng  cung cấp cho nhà quản trị website các thông số của website và các thông báo từ google.

Google Analytics

Google Analytics cũng là công cụ miễn phí của Google, cho phép người quản trị tạo ra thống kê chi tiết, báo cáo mọi hoạt động của website. Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ thiết yếu mà mỗi SEOer đều phải biết.

Ahrefs

Nếu bạn người làm Seo thì không thể không biết đến công cụ này. Đây là công cụ đắc lực cho Offpage. Ahref có thể phân tích website khá tổng quan và chi tiết như: Backlink, anchor text, Referral domain, traffic, nghiên cứu từ khóa… và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, đây không phải là công cụ miễn phí, để sử dụng bạn phải trả khoản phí khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.

Ahref là công cụ hiệu quả để SEO Offpage

Ahref là công cụ hiệu quả để hỗ trợ SEO Offpage

Keyword Planner

Thêm một công cụ khác cũng đến từ Google đó chính là Keyword Planner. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa bao gồm cả từ khóa mở rộng và những từ đồng nghĩa…kèm thêm các thông số: Giá thầu quảng cáo, lượng tìm kiếm chính xác. Những người sử dụng quảng cáo google adwords sẽ không xa lạ với công cụ này.

KeywordTools

KeywordTools giúp bạn tìm kiếm những từ khóa truy vấn của người dùng rất đầy đủ và chi tiết, kèm thêm các thông số như: Search Volume ( lượng người tìm mỗi 1 tháng ), mức độ cạnh tranh, Giá thầu(Giá chạy quảng cáo cho từ khóa đó). Tương tự như Ahref, bạn cũng phải trả một khoản phí nhỏ nếu muốn sử dụng Keyword Tools (69$/tháng cho gói cơ bản).

Screaming Frog Seo

Đây là một công cụ hỗ trợ Onpage rất mạnh. Screaming Frog giúp bạn tìm ra website và thống kê ra các thành phần trên web như:các tệp tin css, js, ảnh, Url, sitemap… hiệu quả. So với các công cụ truyền thông khác (Tivi, báo chí, báo mạng … ), có thể khẳng định làm SEO không đắt. Làm SEO là một phương án tiết kiệm và “phải làm” trong chiến dịch phát triển thương hiệu của bạn.

7 tiêu chí lựa chọn dịch vụ SEO Hà Nội uy tín, chất lượng ?

Cũng giống như những dịch vụ khác, dịch vụ SEO tại Hà Nội nói riêng cũng có nhiều loại chất lượng. Bạn thắc mắc đi đâu cũng thấy người ta trưng banner cung cấp dịch vụ SEO, giá cả thì không cố định. Điều này rất bình thường, khi thị trường phát triển. Thật khó để bạn có thể lựa chọn đối tác làm SEO cho website của mình.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tốt cần phải đáp ứng tối thiểu 7 tiêu chí dưới đây. Bạn có thể dựa vào những thông tin dưới đây để làm hệ quy chiếu nhé:

  • Định hướng rõ ràng: Những đơn vị có định hướng rõ ràng sẽ tư vấn cho bạn cách triển khai hiệu quả và không đi sai hướng gây tốn thời gian.
  • Quy trình chuẩn: Một quy trình SEO tốt không phải bên nào cũng có, cần chú ý đến quy trình SEO mà đơn vị đó đưa ra, rõ ràng ở từng hạng mục, timeline của dự án.
  • Báo cáo chi tiết: Cần báo cáo kết quả theo từng tuần, tháng. Bên đơn vị SEO uy tín họ sẽ chỉ cho bạn cách để xem và đọc báo cáo.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ: Để SEO một website, bạn cần phải tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng. Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất mà người làm SEO cần có. 
  • Cam kết cụ thể: Chú ý đến điều khoản hợp đồng, trường hợp nếu như không đạt chỉ số theo cam kết, thì sẽ có đền bù hay xử lý như thế nào.
  • Báo giá chi tiết: Chi phí cần thống nhất rõ ràng, từng phần riêng, từng ngành hàng khác nhau.
  • Đo lường hiệu quả: Đơn vị có dịch vụ tốt sẽ hỗ trợ đo lường hiệu quả cho từng chiến dịch, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch.

Cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng

Cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội chất lượng

Cùng với sự phát triển của công nghệ, bất kể muốn tìm kiếm thứ gì, chỉ việc tra Google. Đây cũng chính là lý do khiến người làm SEO muốn từ khóa của mình đứng TOP khi người tìm kiếm từ khóa đó. Xu hướng SEO năm 2022 dự đoán có nhiều thay đổi, công nghệ ngày càng phát triển, việc truy vấn thủ công sẽ có khả năng chuyển dịch dần sang truy vấn bằng giọng nói (Voice Search).

Một xu hướng không kém phần quan trọng nữa là Kết quả tìm kiếm bằng video. Chính Google đã có cuộc nghiên cứu liên quan tới hành vi tìm kiếm của người dùng. Kết quả cho thấy 6 trên 10 người dùng thích xem nội dung video trên mạng hơn là trên TV truyền thống.

Chắc hẳn qua những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ được cách làm SEO và tìm kiếm dịch vụ SEO tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp nhất. SEO là một loại hình Marketing vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải có một đội ngũ riêng điều hành. Nếu bạn đã đọc những gì Brandon viết, hãy chạy trước đối thủ của bạn. Đột phá traffic – tăng trưởng doanh thu với dịch vụ SEO của Brandon.

Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

6 yếu tố khiến Entity SEO quan trọng đối với website

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng gồm những gì?